More

    สรุปผลบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024/25 (UEFA Nations League) วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม

    สรุปผลบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024/25 (UEFA Nations League) วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม


    สวัสดีแฟนบอลทุกท่านครับ! คืนที่ผ่านมาเรามีการแข่งขันที่ดุเดือดในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024/25 หลายคู่ด้วยกัน มีทั้งเกมที่สนุกเร้าใจและการทำประตูที่น่าประทับใจจากนักเตะซูเปอร์สตาร์ วันนี้เราจะมาสรุปผลการแข่งขัน รวมถึงการอัปเดตตารางคะแนนกันนะครับ


    ผลบอล และไฮไลท์บอล

    1. โปรตุเกส 3-0 สโลวาเกียคริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์แห่งโปรตุเกส ยังคงไม่หยุดทำประตูแม้อายุจะเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพแล้ว โรนัลโด้จัดการใส่สกอร์ไป 2 ลูกในเกมนี้ แถมยังมีการเล่นที่ยอดเยี่ยมและเป็นหัวใจหลักของทีม โปรตุเกส ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง โดยทำลายแนวรับของสโลวาเกียไปแบบขาดลอย

      เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ “โรนัลโด้โชว์” เลยครับ ด้วยการเลี้ยงบอลที่คล่องตัวและการเข้าทำที่เฉียบคม ทำให้โปรตุเกสคว้า 3 แต้มได้อย่างสบาย ๆ ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม

    2. สเปน 2-1 สกอตแลนด์สเปนเจอกับสกอตแลนด์ในแมตช์สุดเดือด ซึ่งแม้จะไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับทัพ “กระทิงดุ” แต่พวกเขาก็สามารถเก็บชัยชนะได้ด้วยสกอร์ 2-1 แม้ต้องเจอเกมรับที่เหนียวแน่นและฟอร์มของผู้รักษาประตูสกอตแลนด์ที่เซฟจังหวะสำคัญหลายครั้ง แต่การประสานงานอันยอดเยี่ยมของ อัลวาโร โมราต้า กับ มาร์โก อเซนซิโอ ทำให้สเปนเฉือนเอาชนะได้สำเร็จ

      ช่วงท้ายเกมเรียกได้ว่าตื่นเต้นมากครับ สกอตแลนด์พยายามกดดันอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถยิงตีเสมอได้ ทำให้สเปนคว้าสามแต้มและยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเอาไว้ได้

    3. อิตาลี 1-1 เนเธอร์แลนด์เกมนี้เป็นแมตช์ที่สูสีและเข้มข้นครับ ทั้งสองทีมต่างเล่นเกมบุกใส่กันอย่างดุเดือด อิตาลี ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ชิโร่ อิมโมบิเล่ แต่เนเธอร์แลนด์ก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ทำประตูตีเสมอได้จาก เมมฟิส เดปาย ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งเป็นผลการแข่งขันที่เหมาะสมกับการเล่นที่ยอดเยี่ยมของทั้งสองทีม

      แม้จะแบ่งแต้มกันไป แต่การเสมอในนัดนี้ยังคงทำให้สถานการณ์ในกลุ่มคงเข้มข้นอยู่เช่นเคยครับ

    4. เบลเยียม 4-0 โครเอเชียการเจอกันระหว่างเบลเยียมกับโครเอเชีย เกมนี้อาจจะบอกได้เลยว่าเป็น “เบลเยียมโชว์” ครับ เพราะพวกเขาทำได้อย่างไร้ที่ติ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นหัวใจในเกมรุกที่คอยปั้นเกมให้เพื่อนร่วมทีม ซึ่งผลลัพธ์ก็คือการทำไป 4 ประตูในนัดเดียว ทำให้โครเอเชียต้องพ่ายแพ้ไปแบบหมดรูป

      เบลเยียมขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรกและคุมเกมได้หมดจด จังหวะการโจมตีของพวกเขาทำให้แนวรับของโครเอเชียปั่นป่วน จบเกมด้วยการเก็บ 3 แต้มไปได้อย่างยอดเยี่ยม


    ตารางคะแนนกลุ่ม (อัปเดต ณ วันที่ 12 ตุลาคม 2024)

    กลุ่ม A

    อันดับ ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ คะแนน
    1 สเปน 4 3 1 0 10
    2 สกอตแลนด์ 4 2 1 1 7
    3 นอร์เวย์ 4 1 1 2 4
    4 ไอร์แลนด์ 4 0 1 3 1

    กลุ่ม B

    อันดับ ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ คะแนน
    1 โปรตุเกส 4 3 1 0 10
    2 สโลวาเกีย 4 2 1 1 7
    3 ออสเตรีย 4 1 1 2 4
    4 ฮังการี 4 0 1 3 1

    กลุ่ม C

    อันดับ ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ คะแนน
    1 อิตาลี 4 2 2 0 8
    2 เนเธอร์แลนด์ 4 1 3 0 6
    3 โปแลนด์ 4 1 1 2 4
    4 บอสเนีย 4 0 2 2 2

    ความเห็นนักพากษ์: ใครจะเป็นแชมป์ของกลุ่ม?

    เห็นตารางคะแนนแล้วบอกได้เลยครับว่า โปรตุเกส และ สเปน นั้นมาแรงอย่างมาก ทั้งสองทีมต่างแสดงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะโปรตุเกสที่มีโรนัลโด้เป็นหัวหอกหลัก ผมมองว่าทีมที่มีความต่อเนื่องในการเล่นและสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีในแต่ละนัดได้นั้นจะมีโอกาสสูงมากที่จะคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

    ฝั่งสเปนก็ถือว่าไม่ธรรมดาครับ แม้ว่าพวกเขาจะชนะมาแบบหืดจับบ้าง แต่การเก็บ 3 แต้มก็ถือว่าสำคัญ และพวกเขาก็ทำได้อย่างต่อเนื่อง การเล่นของสเปนในตอนนี้มีความเป็นทีมสูงมาก ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบได้ไม่ยาก

    ท้ายที่สุดแล้ว ทุกทีมยังมีโอกาส ต้องมารอดูผลบอลกันครับว่าเกมถัดไปใครจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมที่สุดและก้าวไปสู่การเป็นแชมป์ของกลุ่มในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024/25 ครั้งนี้!

    Related articles

    Comments

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    Share article

    spot_img

    Latest articles

    Newsletter

    Subscribe to stay updated.