More

    สรุปผลบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25 คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2024

    สรุป ผลบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25 คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2024 เป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่แฟนบอลทั่วโลกได้สัมผัสกับความเข้มข้นของเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25 โดยเฉพาะในลีก บี และลีก ซี ที่เป็นแมตช์สำคัญในการแย่งชิงตำแหน่งและหนีตกชั้น แต่ละทีมต่างพยายามเก็บแต้มเพื่อเป้าหมายของตัวเอง ไปดูสรุปผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นกันได้เลย

    ผลบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25

    ลีก บี กลุ่ม 2: อังกฤษเอาชนะฟินแลนด์ 3-1 กลับมาผงาดรองจ่าฝูง

    หนึ่งในแมตช์เด่นของคืนนี้คือการพบกันระหว่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่บุกไปเยือน ฟินแลนด์ ที่สนามเฮลซิงกิ โอลิมเปียสตาดิโอน ผลการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของอังกฤษ 3-1 หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังในนัดก่อน เกมนี้ อังกฤษ แก้ตัวสำเร็จด้วยการทำประตูจาก แจ็ค กรีลิช, เทรนต์ อาร์โนลด์ และ โอลลี่ย์ วัตกิ้นส์ เก็บเพิ่ม 3 แต้มเต็ม ขึ้นไปรั้งอันดับสองของกลุ่ม มี 9 แต้มเต็ม

    ไฮไลต์เกม: อังกฤษขึ้นนำในครึ่งแรกจากจังหวะที่ เทรนต์ อาร์โนลด์ จ่ายทะลุช่องให้อังเจล โกเมส แตะบอลต่อให้ แจ็ค กรีลิช หลุดเดี่ยวและยิงผ่านผู้รักษาประตู ลูคัส ฮราเด็คกี้ ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ฟินแลนด์พยายามสู้ แต่สุดท้ายทรี ไลอ้อนส์โชว์ความเฉียบคมในครึ่งหลัง โดย เทรนต์ อาร์โนลด์ ยิงฟรีคิกสุดสวยทำประตูที่สอง และจบด้วยลูกยิงของ วัตกิ้นส์ ที่ตอกฝาโลงในนาที 84 แม้ว่า ฟินแลนด์จะตีไข่แตกได้หนึ่งลูกจากลูกโหม่งของ อาร์ตตู ฮอสโคเน่น แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนเกม

    ความสำคัญของชัยชนะ: ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้อังกฤษขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ของกลุ่ม บี กลุ่ม 2 มี 9 แต้มเต็ม และยังคงมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ขณะที่ฟินแลนด์ยังคงต้องดิ้นรนต่อในเกมที่เหลือเพื่อโอกาสอยู่รอด

    ลีก บี กลุ่ม 3: สกอตแลนด์เฮในบ้าน เอาชนะสโลวีเนีย 2-0

    อีกหนึ่งเกมสำคัญในลีก บี กลุ่ม 3 สกอตแลนด์ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย ที่แฮมป์เดน ปาร์ค สกอตแลนด์คว้าชัยชนะ 2-0 จากการทำประตูของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ไรอัน คริสตี้ เกมนี้แสดงให้เห็นถึงการคุมเกมและความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านที่เหนือกว่าตั้งแต่เริ่มจนจบ

    ไฮไลต์เกม: ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 35 เมื่อ จอห์น แม็คกินน์ เปิดบอลจากแดนกลางเข้าเขตโทษให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เติมขึ้นมาซัดบอลตุงตาข่าย ก่อนที่ครึ่งหลังจะตามมาด้วยประตูที่สองจากการโต้กลับ ไรอัน คริสตี้ ทำประตูปิดท้ายให้สกอตแลนด์ชนะ 2-0

    ความสำคัญของชัยชนะ: สกอตแลนด์เพิ่มเป็น 10 แต้ม รั้งอันดับสองในกลุ่ม มีโอกาสเข้ารอบสูงขึ้น ขณะที่สโลวีเนียต้องพยายามมากขึ้นในเกมถัดไปเพื่อเก็บคะแนนสำคัญ

    ลีก ซี กลุ่ม 4: ไซปรัสชนะมอลตา 1-0 เก็บชัยเพื่อหนีตกชั้น

    ที่สนามจีเอสพี สเตเดียม ไซปรัสเปิดบ้านพบกับ มอลตา ในเกมที่เน้นการหนีตกชั้น ไซปรัสสามารถเอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยในครึ่งหลัง ถือเป็นการเก็บแต้มที่สำคัญในการต่อสู้เพื่ออยู่ในลีก ซี ต่อไปในปีหน้า

    ไฮไลต์เกม: ประตูชัยเกิดขึ้นในนาทีที่ 67 จากลูกเตะมุมที่ อันโตนิส มากริทิส ขึ้นโหม่งเต็มหัว บอลพุ่งเข้าตาข่ายผ่านมือผู้รักษาประตูมอลตาเข้าไป แม้ว่า มอลตาจะพยายามบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกม ไซปรัสชนะไปด้วยสกอร์ 1-0

    ความสำคัญของชัยชนะ: ชัยชนะครั้งนี้ช่วยให้ไซปรัสหนีจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ มีโอกาสอยู่รอดต่อในฤดูกาลหน้า ขณะที่มอลตายังคงอยู่ในพื้นที่อันตรายและต้องเร่งเก็บแต้มให้ได้ในเกมถัดไป

    ลีก ซี กลุ่ม 1: โคโซโวเสมออาร์เมเนีย 2-2 แบ่งแต้มกันไป

    อีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดคือการพบกันของ โคโซโว และ อาร์เมเนีย ซึ่งทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อหวังแซงขึ้นนำในกลุ่ม แต่ผลการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอ 2-2 ในเกมที่เต็มไปด้วยการโต้กลับและการทำประตูที่ดุเดือด

    ไฮไลต์เกม: โคโซโวขึ้นนำก่อนจากการยิงไกลของ เบซาร์ ฮาลิมี ในนาทีที่ 22 ก่อนที่ โคเรน บายรัมยาน จะยิงตีเสมอให้กับอาร์เมเนียในนาทีที่ 35 ครึ่งหลัง โคโซโวนำอีกครั้งจากลูกยิงของ เอลบาซาน ราชานี่ แต่ทว่าในช่วงท้ายเกม อาร์เมเนียได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุม นาทีที่ 85 แบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน

    ความสำคัญของผลเสมอ: การเสมอกันทำให้ทั้งสองทีมยังคงต้องลุ้นเข้ารอบต่อไป โดยต่างก็ยังมีโอกาสที่จะขึ้นไปเป็นผู้นำของกลุ่ม ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในเกมที่เหลือ

    สรุปภาพรวมการแข่งขันยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2024

    ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความมันส์และความเข้มข้นของเกมการแข่งขันที่แต่ละทีมสู้กันเพื่อเป้าหมายที่แตกต่าง บางทีมต้องการชัยชนะเพื่อก้าวสู่รอบถัดไป ขณะที่บางทีมต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดในลีกเดิม อย่างอังกฤษและสกอตแลนด์ที่คว้าชัยไปได้ตามเป้าหมาย ในขณะที่ทีมอย่างไซปรัสก็สามารถหนีโซนอันตรายได้อย่างหวุดหวิด

    ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25 ยังมีเกมสำคัญที่รอให้แฟนบอลได้ติดตามกันอีกมาก แฟนบอลทั่วโลกยังคงจับตาและรอชมการแข่งขันในเกมถัดไปที่กำลังจะมาถึง ห้ามพลาดเด็ดขาด!

    Related articles

    Comments

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    Share article

    spot_img

    Latest articles

    Newsletter

    Subscribe to stay updated.